top of page

Probiotics รักษาสิวได้อย่างไร?


สิว!! ปัญหาใหญ่ของทุกวัย ที่เริ่มตั้งแต่วัยรุ่น ไปจนถึงแม้วัยทำงานแล้ว ก็เกิดสิวขึ้นได้ จนบางที มันกวนใจ รักษายังไงก็ไม่หาย สิวเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน หรือการไม่รักษาความสะอาดผิวหน้าให้ดี รวมถึงการแพ้เครื่องสำอาง ก็ก่อให้เกิดสิวได้ ซึ่งสิวสามารถกลายเป็นสิวอักเสบ เป็นสิวติดเชื้อ จึงต้องหาทางป้องกัน นอกจากดูแลบำรุงจากภายนอกแล้ว การรับสารอาหารที่ดีจากภายใน ก็ส่งผลให้ปัญหาสิวลดลงได้ และอีกหนึ่งทางออกคือการรับประทาน “โพรไบโอติกส์” นั่นเอง



ทำไมโพรไบโอติกส์ ถึงรักษาสิวได้

         เนื่องจากการเกิดสิว อาจเกิดจากทานอาหารที่มีกากใยน้อย หรือกินอาหารที่มีไขมันมากไป และบางคนอาจมีภาวะเครียด พักผ่อนน้อยร่วมด้วย ทำให้มีสิวขึ้นบริเวณใบหน้า แผ่นหลัง จากการศึกษาวิจัย พบว่า โพรไบโอติกส์ ที่มีจุลินทรีย์ชนิดดี ไม่ว่าจะเป็น Lactobacillus Acidophilus, Lactobacillus Bifidobacterium ช่วยให้อาการอักเสบ หรือติดเชื้อจากสิวลดลง เสริมสร้างให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น

         ในการรักษาสิวด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ตอนนี้ ก็มีการนำเอาโพรไบโอติกส์ มาเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิวด้วย ทั้งช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ลดการอักเสบสิว และยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากโพรไบโอติกส์ ที่สามารถช่วยกระตุ้นภายใน ทำให้สิวที่อักเสบ ติดเชื้ออยู่ลดลง และป้องกันสิวเกิดใหม่ได้ด้วย


ทานอะไรดี ถึงได้คุณค่าจากโพรไบโอติกส์ช่วยรักษาสิว

        

การรักษาสิวด้วยโพรไบโอติกส์ ถือว่าเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจสำหรับใครหลายคนมากๆ ซึ่งถ้าเลือกทานอาหารที่มีโพรไบโอติกส์สูง ก็จะช่วยกระตุ้นไปถึงลำไส้ เพราะโพรไบโอติกส์ ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ทำให้ลำไส้ทำงานเป็นปกติ สมดุล ช่วยกำจัดจุลินทรีย์ที่ไม่ดี ออกจากลำไส้ เมื่อถูกขับของเสียออกมา ก็จะทำให้ผิวพรรณดีขึ้น กระจ่างใสขึ้น และทำให้ปัญหาสิวลดลง

        

อาหารที่มีโพรไบโอติกส์สูง สามารถเลือกทานได้ทั้ง โยเกิร์ต นมเปรี้ยว คอมบูชา ดาร์กช็อกโกแลต เทมเป้ ผักดอง กิมจิ มิโสะ และถ้ารู้สึกว่าหาทานยาก หรือไม่ชอบทานอาหารดังกล่าว การจะรับโพรไบโอติกส์ให้ได้เต็มประสิทธิภาพเพื่อรักษาสิวนั้น ก็ต้องเลือกทานเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแทน จึงควรเลือกอาหารเสริมที่มีโพรไบโอติกส์แท้ มากกว่า 15 สายพันธุ์ มีมาตรฐานรับรองความปลอดภัย ทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะช่วยทั้งสุขภาพที่ดีจากภายใน ส่งผลออกมายังภายนอก แก้ปัญหาสิว จนกลับมามีผิวพรรณสดใสอีกครั้ง


เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติกส์ เลือก LABBIOME PROBIOTICS คืนผิวสุขภาพดี ลืมปัญหาสิวไปได้เลย!!

0 views0 comments
bottom of page