top of page

โพรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย


ร่างกายของคนเรา ถ้าไม่ได้รับการดูแลให้ดี ก็มักมีความเจ็บป่วย และโรคต่างๆ ตามมา หลายครั้ง เราคิดว่า การเลือกทานอาหารไม่สำคัญ ซึ่งถ้าเราทานแต่ของไม่มีประโยชน์ แน่นอนมีผลเสียกลับมายังร่างกายของเรา แต่ถ้าเราเลือกกินสักนิด ชีวิตก็มีความสุขมากยิ่งขึ้น ยิ่งกับระบบลำไส้ ที่ใช้ลำเลียงอาหารย่อยอาหาร ก็ควรจะมีตัวช่วยเสริม ที่จะทำให้ลำไส้และร่างกายได้รับประโยชน์มากขึ้น ซึ่งตัวช่วยที่ว่านี้ ก็คือ “โพรไบโอติกส์” จุลินทรีย์ตัวดี ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก


ทำไมโพรไบโอติกส์ จึงมีประโยชน์กับร่างกาย




แน่นอนหลายคนอาจสงสัยว่า โพรไบโอติกส์ เพียงตัวเดียว จะมีประโยชน์กับร่างกายอย่างไร ซึ่งจากงานวิจัยต่างๆ จุลินทรีย์ชนิดดีตัวนี้ มีประโยชน์มานานแล้ว มีคุณค่าทางสารอาหาร ที่หาได้จากอาหารประเภทหมักดองซะส่วนใหญ่ แต่ต้องรับในปริมาณที่เหมาะสม เช่น การทานโยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยว จะมีโพรไบโอติกส์จำนวนมาก


         โพรไบโอติกส์ จะพบมากในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งทนทานต่อกรดและด่าง จุลินทรีย์ชนิดดีนี้ หากอยู่บริเวณเยื่อบุลำไส้มากพอ จะสามารถผลิตสารที่ต่อต้านเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย เชื้อจุลินทรีย์ที่ไม่ดีออกไปได้ นอกจากนี้ ยังสามารถปกป้องไปจนถึง ระบบทางเดินหายใจ ระบบผิวหนัง ระบบสืบพันธุ์ ทางเดินปัสสาวะ และช่องคลอดด้วย


         สำหรับโพรไบโอติกส์ จะพบอยู่หลากหลายชนิดที่ส่งผลดีต่อร่างกาย เช่น แลคโตบาซิลลัส (Lactobacillus) แซคคาโรไมซิส (Saccharomyces Boulardii) บิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) จุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ประเภทอื่นที่ใช้ในด้านการแพทย์ ซึ่งจุลินทรีย์จากโพรไบโอติกส์เหล่านี้ มีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่


-       ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร และการขับถ่าย บรรเทาอาการท้องเสีย ท้องผูก

-       สร้างสมดุลให้กับลำไส้ ลดอาการอักเสบของลำไส้ได้

-       ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

-       ป้องกันและบรรเทาโรคในระบบทางเดินอาหารได้

-       ป้องกันโรคกระเพาะ และกรดไหลย้อนได้

-       กระตุ้นภูมิคุ้มกันต่างๆ ในร่างกาย ลดการติดเชื้อในร่างกาย

-       ลดอาการอักเสบและภูมิแพ้ น้ำมูก ผื่นคัน หอบหืด

-       ลดการติดเชื้ออักเสบในทางเดินปัสสาวะ

-       ลดอาการตกขาว คัน มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ในช่องคลอด



เรียกได้ว่า โพรไบโอติกส์ สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ทั้งร่างกายจริงๆ เป็นประโยชน์ดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะผลดีต่อระบบลำไส้ และหากวันนี้ไม่รู้จะหาทานโพรไบโอติกส์อย่างไร เริ่มต้นที่ โยเกิร์ต หรือ นมเปรี้ยว ที่มีโพรไบโอติกส์สูง แต่ถ้าไม่ชอบทานจริงๆ ขอแนะนำเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกส์ ที่มีมาตรฐานรับรองความปลอดภัย มีอย่างน้อย 15 สายพันธุ์แท้ของโพรไบโอติกส์ ก็จะช่วยเสริมสร้างร่างกายได้ดี


หากกำลังมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกส์ ให้ LABBIOME PROBIOTICS เป็นตัวช่วยบำรุงร่างกายให้คุณมีสุขภาพดีได้ทุกวัน



4 views0 comments
bottom of page